DoanThanh Corp

Trang chủ » Ghi chép vội » Tháng 10/14 » Một chút tốt

Một chút tốt

Hôm nay ngày 3-10. Một ngày mà sáng tôi bình thường, chiều lại có một niềm vui và tối thì vấn vương 1 người.

Chiều khi đang đi trên đường Trần Phú cắt với Lê Duẩn, ngay tụ điểm đông xe lúc tan tầm. Đây cũng là lúc các phụ huynh đón con em họ về mái ấm gia đình. Thoáng thấy một vài anh công an đang túc trực ở ngã tư  trong đó 1 người đang “chăm sóc” một chiếc xe còn 2 người đang ra đường mời 1 xe khác vào. Người được mời “qúa” quá, nghĩ mình bị tóm rồi nên vội thanh minh:  “tôi hỏi đường rẻ lên được không thôi mà”…Hi, bác này phải lặp lại tới 3 lần câu nói đó mặc cho anh công an vẫn nét mặt tươi cười mời bác đó vào trong lề.
Mấy người khác đi đường cũng đang nhìn cảnh bác ấy với nét mặt chia buồn vì bác ấy chắc chắn vi phạm, lỗi là không đội mũ bảo hiểm cho con (của bác đó). Nhưng thật không ngờ, chỉ hơn 15 giây sau khi đèn đỏ bật xanh, tôi liếc mắt xem bác đó như thế nào thì bác tươi cười lấy mũ bảo hiểm ở trong cốp xe ra đội cho con, miệng thì cứ cảm ơn anh cảnh sát liên tục. Hóa ra là chỉ mời vào nhắc nhở lần sau nhớ phải bảo vệ tính mạng cho con khi đưa đón mà thôi, không phạt, không thu tiền. Một nghĩa cử cao đẹp mà ít cảnh sát nơi nào có. Đến đây tôi lại liên tưởng đến anh cảnh sát Hà Nội nói giọng dễ thương, dừng xe tôi hỏi thăm ân cần và nhắc đi đường cẩn thận nhưng vẫn không quên rút trong ví của tôi 100k 😀

Cũng chiều nay, một chuyện cũng làm mình thêm mến nữa là anh bảo vệ tòa nhà Indochina Bạch Đằng mặc dù mình đi vào không có vé, không cầm theo giấy tờ xe nhưng khi ra đối thoại một lát, ảnh nhìn mình nói: “anh làm bảo vệ 10 năm rồi nên nhìn âm binh là nhận ra ngay, thôi em lấy xe đi làm đi..”. Hehe, trông vậy nhưng mình vấn còn tử tế chán.

 


Bình luận về bài viết này